Viết bài PR thương hiệu năm 2017

Tại sao cần phải viết bài PR cho thương hiệu ?

Bạn nghe nói Vinhomes, bạn sẽ liên tưởng đến ngay một đại gia lớn với hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Bạn nghe nói Kangaroo, bạn sẽ liên tưởng đến Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam. Bạn nghe nói... Nó đã được định vị trong tiềm thức con người thông qua các phương tiên truyền thông bằng các hình thức quảng cáo như: quảng cáo TVC, quảng cáo báo chí, quảng cáo Online, viết bài PR,... Và viết bài PR là hình thức thúc đẩy thương hiệu, hình ảnh để mọi người có thể biết đến nó trong nhiều cách PR thương hiệu.

Viết bài PR thương hiệu 2017

PR cho thương hiệu dễ hay khó?


Với tốc độ phát triển như hiện nay,việc PR cho một thương hiệu không phải dễ dàng. Tại sao lại như vậy? Bởi vì: hiện nay, hầu hết các sản phẩm đều trong tình trạng bão hòa. Trong khi đó, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu đang ngày càng dữ dội. Doanh nghiệp nào cũng muốn khẳng định vị thế của riêng mình trong lòng khách hàng. Do đó, muốn thành công, các doanh nghiệp đang phải gồng mình để tìm ra những chiến lược đắt giá nhất, những điểm khác biệt nhất để cho thương hiệu của mình được lên top đầu.

Bên cạnh đó, mức độ trung thành của các doanh nghiệp ngày càng giảm. Nếu sản phẩm của doanh nghiệp nào tốt, khách hàng sẽ tin dùng sản phẩm đó hơn. Điều đó, làm cho doanh nghiệp mất đi một lượng khách hàng. Và với sức ép tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn mà các nhà đầu tư cho doanh nghiệp đưa ra, doanh nghiệp cũng đang chật vật với phương cách xây dựng thương hiệu như thế nào cho hiệu quả nhất.

Mỗi đơn vị làm truyền thông PR cho một tổ chức doanh nghiệp, họ sẽ xây dựng những thành trì bảo vệ kiên cố cho thương hiệu đó. Họ sẽ vẽ lên các câu chuyện, tô nó đậm nét trong trái tim, khối óc và định vị nó trong lòng mọi người.

PR trên báo điện tử



Viết bài PR thương hiệu như thế nào?



Nắm bắt được những khó khăn trong việc xây dựng doanh nghiệp, những bài PR thương hiệu ra đời như là một cứu cánh cho các doanh nghiệp. Bài viết PR thương hiệu là cả một chiến lược dành cho doanh nghiệp.

  • Thứ nhất, bạn cần phải xác định rõ mình cần viết cái gì?

Tốt nhất, bạn nên đặt mình vào vị trí khách hàng để trả lời cho các câu hỏi. Đó có thể là doanh nghiệp là ai, hoạt động trong lĩnh vực nào, tại sao doanh nghiệp lại chọn kinh doanh sản phẩm này mà không là các sản phẩm khác và sự khác biệt giữa doanh nghiệp này với các doanh nghiệp trên cùng một sản phẩm?

Muốn làm rõ được ý này, đòi hỏi người viết cũng như doanh nghiệp phải hiểu rõ doanh nghiệp mình cần gì, muốn gì? Khẩu hiệu, chiến lược đưa ra nhằm mục đích gì?.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần trung thực với nội dung muốn truyền tải. Bài viết cần phải đúng với sản phẩm cả về chất lượng lẫn hình thức. Có như vậy, doanh nghiệp mới khẳng định được thương hiệu của mình thông qua hình thức PR bằng bài viết.

  • Thứ hai, bố cục chặt chẽ, mạch lạc.


Không những một bài viết PR thương hiệu phải rõ ràng, cụ thể về mặt nội dung mà bố cục cũng phải chặt chẽ về mặt hình thức. Không chỉ riêng bài PR về thương hiệu đòi hỏi những kĩ năng này. Bởi vì, cái đầu tiên đập vào mắt khách hàng là bố cục chặt chẽ. Nếu một bài viết có một bố cục rõ ràng, cụ thể, từ khóa được phân chia rõ ràng, có những đường link liên kết và một nội dung thống nhất thì đó là một lợi thế rất lớn để thu hút khách hàng.

Hơn thế nữa, chính bố cục được phân chia một cách chuẩn xác như vậy làm cho khách hàng có cảm giác mình được tôn trọng và tin tưởng nhiều hơn vào thương hiệu sản phẩm.


  • Thứ ba, kết cấu bài viết đặc sắc.



Giống như một món ăn, nếu muốn nó ngon hơn, đậm đà hơn thì phải cần gia vị. Một thương hiệu cũng vậy. Nếu muốn thu hút được khách hàng thì phải thật đặc sắc cả về nội dung lẫn ngôn từ.

Đó có thể là một câu chuyện được có thật từ doanh nghiệp, sản phẩm. Hoặc là những lời chia sẻ chân thành của những khách hàng tìm năng qua quá trình sử dụng sản phẩm. Đó là một cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp định vị được thương hiệu của mình với khách hàng. Có như vậy, khách hàng mới đặt ra suy nghĩ có nên mua hàng hay gắn kết với doanh nghiệp hay không.

PR chính là giải pháp tối ưu trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu của chính mình. Đó cũng là cách để nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.


Bang đang muốn xây dựng một câu chuyện cho thương hiệu của bạn, và bạn muốn định vị nó trong tiềm thức của mỗi người. Hãy gọi cho tôi: 0979.400.629




Share this:

1 nhận xét

để viết bài pr sản phẩm hiệu quả cần những điều gì?